trên ghế

500 triệu đồng, 28 ngày, 8 người, 2 xe và những điều chưa kể về hành trình xuyên 6 nước Đông Nam Á bằng xe điện VinFast
XeAnh Phùng Thế Trọng cùng những người bạn đã trải qua một hành trình khám phá 6 nước Đông Nam Á với nhiều kỷ niệm đáng nhớ.
‘Volkswagen T-Cross khi đến trống giong cờ mở, khi đi lặng lẽ u buồn’

Chuyên gia Quang Anh nhận định Volkswagen T-Cross thất bại tại Việt Nam vì chỉ được nhập khẩu từ Ấn Độ và giá bán quá cao.
‘BMW Việt Nam đã thay đổi, phải như thế mới bán được xe’

Theo chuyên gia Lê Thượng Tiến, việc BMW Việt Nam đã tổ chức sự kiện lái thử nhiều hơn là đúng đắn khi doanh số đã tăng. Tuy nhiên, hãng cần mở rộng quy mô ra nhiều tỉnh khác chứ không chỉ dừng lại ở các thành phố lớn.
Vừa chuyên gia, vừa chủ xe: ‘Tôi hiểu vì sao Mazda CX-8 chỉ bán được thế!’

Theo chuyên gia Quang Anh, Mazda CX-8 bán chậm vì không có nhiều thay đổi sau nhiều năm có mặt tại Việt Nam, cạnh tranh trong một phân khúc có nhiều đối thủ mạnh và cái bóng của CX-5 quá lớn.
'Toyota Fortuner mang tiếng 'thánh lật' quá lâu khiến khách chùn bước ngay cả khi xe đã tốt hơn'

Theo nhà báo Đinh Văn Nam, tình cảnh khó xử của Toyota Fortuner ở Việt Nam đến từ cả đối thủ, bản thân nội tại sản phẩm cũng như cách truyền thông của hãng.
Anh Tô Yô Ta: ‘Tên gọi đặc biệt giúp nhiều người biết đến hơn nhưng điều gì cũng có tính 2 mặt’

Theo anh To Yô Ta, cái tên đặc biệt của mình giúp quá trình xin việc vào đại lý Toyota dễ dàng hơn, nhiều người biết đến hơn nhưng đôi khi khiến người khác không để ý đến những giá trị mà mình mang lại.
‘Hilux muốn chắc chắn top 2 bán tải Việt Nam, chỉ cần Toyota quyết tâm’

Theo nhà báo Đinh Văn Nam, nội thất của Toyota Hilux quá đơn giản, không có nhiều công nghệ khiến người dùng không lựa chọn. Bên cạnh đó, Toyota Việt Nam chưa quyết tâm thúc đẩy bán Hilux.
‘Bỏ Outlander, thay bằng Xforce 7 chỗ với giá đắt hơn Xpander là hợp lý’

Theo nhà báo Lê Tùng Anh, mẫu Mitsubishi Xforce bản 7 chỗ nếu về Việt Nam sẽ có cơ hội lớn nếu hãng định giá sản phẩm tốt.
Suzuki Fronx - Có cơ hội, nhiều thách thức tại Việt Nam, giá sẽ quyết định tất cả!

Theo nhà báo Lê Tùng Anh, mẫu Suzuki Fronx sẽ mở ra một hướng đi mới cho hãng xe Nhật nhưng cũng sẽ gặp nhiều thách thức.
‘Đừng quảng cáo xe hybrid tiết kiệm nhiên liệu nữa, nó đáng được tung hô về vận hành hơn’

Nói về xe hybrid, chuyên gia Lê Thượng Tiến cho rằng, điểm quan trọng là khả năng vận hành của xe thay vì tiết kiệm nhiên liệu.
MG G50: Thách thức từ giảm giá và xe Nhật chạy dịch vụ

Theo nhà báo Nguyễn Thúc Hoàng Linh, mẫu xe MG G50 gặp khó khăn ngay từ thời điểm ban đầu khi mất rất nhiều thời gian từ năm ngoái đến năm nay mới chính thức ra mắt thị trường.
Vì sao AION cầm chừng ở Việt Nam, GAC liệu có lối đi sáng nào tại Việt Nam?

Theo nhà báo Nguyễn Thúc Hoàng Linh, việc đại lý duy nhất của AION không còn là minh chứng cho nỗ lực thâm nhập thị trường bất thành, trong khi thương hiệu cùng tập đoàn là GAC đang tập trung vào xe MPV sẽ khó cạnh tranh.
Honda HR-V: Vẫn ồn, vần lỡ cỡ, L vẫn bán chạy nhất, hybrid cho người thích trải nghiệm

Chuyên gia Đoàn Anh Dũng nhận định, Honda HR-V sẽ bán tốt nhất ở phiên bản L, trong khi phiên bản e:HEV RS chủ yếu dành cho những người muốn trải nghiệm động cơ hybrid mạnh mẽ.
Vụ Mazda CX-5 giảm giá dưới 700 triệu: Xe cũ có mất giá?

Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc Mazda CX-5 giảm giá kỷ lục cho thấy rất nhiều câu chuyện trên thị trường ô tô Việt Nam hiện tại.
4N3D đi xem triển lãm Bangkok hết 7 triệu/người: Bỏ túi kinh nghiệm ăn, ở, đi lại cho BIMS 2026

Nhóm sản xuất chương trình Trên Ghế đã có một chuyến công tác tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok một cách tiết kiệm nhưng đầy thú vị, mang lại góc nhìn chân thực đến khán giả.